• Thứ Ba, ngày 21 - 09 - 2021
  • Buôn Ma Thuột | 22-30 °C

HƯỚNG DẪN ĐỊNH DANH VÍ VNPT PAY

25/08/2021 09:58

VNPT Đắk Lắk khuyến nghị Quý khách hàng định danh ví VNPT Pay

Trước tiên, VNPT Pay trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng và trải nghiệm thanh toán tiện lợi qua Ví điện tử VNPT Pay. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tất cả các Ví điện tử hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đều phải thực hiện định danh thông qua việc khai báo thông tin cá nhân, cung cấp ảnh chụp giấy tờ tùy thân và liên kết Ví với tài khoản ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về việc định danh Ví điện tử cũng như những quyền lợi của khách hàng khi thực hiện định danh, VNPT Pay xin gửi tới Quý khách hàng một số thông tin sau.

I. ĐỊNH DANH NGƯỜI DÙNG VÍ VNPT PAY

1. Định danh người dùngví VNPT Pay:

Là việc khách hàng xác thực thông tin cá nhân thông qua việc cung cấp các thông tin giấy tờ tuỳ thân như Chứng minh thư (CMT), Căn cước công dân(CCCD) hoặc Hộ chiếu (HC) bằng cách khai báo thông tin và chụp ảnh giấy tờ (mặt trước/mặt sau) và ảnh chân dung theo quy định trên ứng dụng VNPT Pay.

2. Tại sao cần định danh ví VNPT Pay?

Việc định danh người dùng ví VNPT Pay là cần thiết bởi để có thể sử dụng được dịch vụ chuyển tiền và thanh toán từ ví VNPT Pay khách hàng cần phải đăng ký tài khoản VNPT Pay định danh. Theo quy định của Pháp luật, bất kỳ người dùng ví VNPT Pay nào cũng cần phải định danh. Định danh ví là để bảo vệ tài khoản VNPT Pay của chính mình và để bảo vệ tiền trong ví VNPT Pay. Ngoài ra, nếu khách hàng đang sử dụng ví điện tử VNPT Pay thì việc định danh ví là việc nên làm bởi vì khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

3.Các mức định danh ví VNPT Pay:

- Chưa định danh (chưa xác thực): Thông tin cá nhân của người dùng ví VNPT Pay chưa được xác thực
- Đã định danh (đã xác thực): Thông tin cá nhân của người dùng ví VNPT Pay đã được xác thực.

4.Cách kiểm tra người dùng ví VNPT Pay đã định danh chưa?

- Bước 1: Đăng nhập ví VNPT Pay, chọn mục "Tôi" rồi click vào hình đại diện của bạn.
- Bước 2: Trong mục "Loại tài khoản", bạn sẽ thấy thông tin về ví của mình (Đã xác thực thực hoặc Chưa xác thực hoặc Đang chờ - trong trường hợp khách hàng gửi thông tin và cần sự phê duyệt của VNPT Pay)
Nếu ví chưa định danh, khách hàng có thể thực hiện định danh theo hướng dẫn dưới đây

5. Các cách để định danh người dùng ví VNPT Pay

Cách 1: Định danh trên ứng dụng VNPT Pay. Đây là cách phổ biến đối với người dùng VNPT Pay bởi ngay sau khi định danh thành công, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng ví VNPT Pay để thực hiện các giao dịch online, với các bước đơn giản:
  - Bước 1: Đăng nhập VNPT Pay
  - Bước 2: Chọn nút “Xác thực ngay” được hiển thị trên banner ở màn hình chính “VNPT Pay”
  - Bước 3: Thực hiện quy trình Định danh tự động online E-KYC (chụp ảnh giấy tờ 2 mặt, so khớp khuôn mặt)
  - Bước 4: Kiểm tra lại thông tin (bổ sung, chỉnh sửa nếu cần) rồi gửi lên hệ thống
  - Bước 5: Hệ thống thông báo thành công
Cách 2 (áp dụng cho Khách hàng tài khoản Ví đang ở trạng thái chưa Hoạt động):
  - Bước 1: Đăng nhập VNPT Pay, chọn “Cá nhân” ở góc phải bên dưới
  - Bước 2: Chọn “Chi tiết tài khoản”, bấm vào nút “Thiết lập” để bắt đầu quá trình định danh
  - Bước 3: Thực hiện quy trình Định danh tự động online E-KYC (chụp ảnh giấy tờ 2 mặt, so khớp khuôn mặt)
  - Bước 4: Kiểm tra lại thông tin (bổ sung, chỉnh sửa nếu cần) rồi gửi lên hệ thống
  - Bước 5: Hệ thống thông báo thành công
Cách3:
  - Bước 1: Đăng nhập VNPT Pay, chọn “Cá nhân” ở góc phải bên dưới
  - Bước 2: Chọn vào phần tên tài khoản bên góc trên cùng, vào trang “Thông tin cá nhân”
  - Bước 3: Chọn vào ô “Xác thực tài khoản” (lúc này đang thể hiện trạng thái “Chưa xác thực”)
  - Bước 4: Thực hiện quy trình Định danh tự động online E-KYC (chụp ảnh giấy tờ 2 mặt, so khớp khuôn mặt)
  - Bước 5: Kiểm tra lại thông tin (bổ sung, chỉnh sửa nếu cần) rồi gửi lên hệ thống
  - Bước 6: Hệ thống thông báo thành công
Cách 4: Định danh thủ công trên ứng dụng VNPT Pay đối với những Khách hàng thất bại 2 lần khi định danh tự động
  - Bước 1: Đăng nhập VNPT Pay
  - Bước 2: Với bất kì Khách hàng nào thất bại 2 lần khi định danh tự động, khi Khách hàng thao tác theo 1 trong các cách trên, hệ thống sẽ đưa khách hàng vào màn hình “Định danh thủ công”
  - Bước 3: Nhập chính xác, đầy đủ thông tin cá nhân
  - Bước 4: Gửi thông tin lên hệ thống
  - Bước 5: Hệ thống kiểm tra và gửi lại kết quả thành công.